วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เมื่อดี้อยากแต่งงานแต่ทอมอย่างเราจะทำไง ความรักมันจำเป็นมั้ยที่ต้องลงเอยด้วยการแต่งงาน

1 ( เห็นด้วย)

ความรักเกิดจากคน 2 คน

ความรักมาจากใจ

แต่บางทีคนเราก็ต้องการมากกว่านั้น

เคยคิดไหมว่าทำไมผู้หญิงผู้ชายต้องแต่งงานกัน

กว่าจะได้อยู่ด้วยกัน ต้องไปสู่ขอ

แต่เพราะเราเป็นทอมดี้เหรอ

นึกจะรักกัน ก็ขนของมาอยู่ด้วยกัน

อยู่กันไม่ได้ก็บาย แค่นี้จบ

เพราะคิดว่าไม่มีไรเสียหาย ญ+ญ

สังคมเค้าถึงได้ว่าพวกเราไงว่ามั่ว

รักๆเลิกๆ แต่ง ๆ กันก็ดีเหมือนกัน

จะได้คิดถึงคนอื่นมั่ง พ่อแม่ สังคม

ไม่ต้องมารัก ๆ เลิก ๆ แบบนี้

คิดแต่ว่าอยากให้สังคมเท่าเทียมกัน

มีคนยอมรับเรื่องของทอมดี้มากขึ้นแต่ตัวเราเองไม่ทำ

แต่บางอดคิดไม่ได้มาตรฐานในการใช้ชีวิตคู่ของเรา

มันด้อยกว่า ชายจริงหญิงแท้ อยู่บ้างในบางเรื่อง

เอาเป็นว่าซักวันถ้าสังคมเปิดกว้างกว่านี้

พวกเราเองมั่นใจในความรักได้มากกว่านี้

มั่นใจในคนที่รักได้มากกว่านี้ คงมีวันที่พวกเรา

ชาวทอมดี้จะแต่งงานกันได้ โดยที่ไม่ต้องอายใคร



------------------------------------------------------------------------------------------------
2(ไม่เห็นด้วย)

ความรัก ไม่จำเป็นต้องลงเอยด้วยการแต่งงานค่ะ
ความรัก มันอยู่ที่ใจ และการกระทำที่แสดงออกมา
การแต่งงาน ไม่ได้หมายความว่าความรักจะคงอยู่ตลอดไป
แต่งๆ ไปก็อาจจะเลิกรักได้ แต่มันทำให้เลิกกันยากขึ้น
การแต่งงานเป็นเครื่องผูกมัดให้อยู่ด้วยกันนานขึ้นเท่านั้น
แต่ความรักต่างหาก ที่เป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุด
คนเราเมื่อหมดรักไป ต่อให้แต่งงาน จดทะเบียนกัน ก็หย่าได้
และก็จะได้ขึ้นชื่อว่า แต่งงานไปแล้ว
เหมือนคำนำหน้า นางสาว เมื่อเปลี่ยนเป็น นาง ไปแล้ว
ก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ...จะเริ่มต้นใหม่ก็ยาก


สำหรับเรา
ถ้าคู่ของเราอยากแต่งงาน เราแต่งได้
แต่เราต้องดูจนมั่นใจแล้วว่า
เราเข้ากันได้ เรารักเค้าและเค้าก็รักเราจริงๆ
เพราะนั่นหมายความว่า
เมื่อเราแต่งไปแล้ว เราจะหยุดที่คนๆ นี้
และใช้ชีวิตร่วมกับคนๆ นี้ ไปตลอดชีวิต
เราคงจะไม่คิดว่า จะมีวันที่เลิกกัน
แล้วไปมีใครคนใหม่อีก
ดังนั้น คงต้องดูให้ดี มากๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

ปล. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คบกับใครดูใจกันไม่นานนะคะ
ก็นานในระดับนึง แต่...การแต่งงาน หมายความว่าเราดูคนที่เราดูใจไปแล้ว
คบกันแล้ว ให้นานขึ้นไปอีก จนมั่นใจจริงๆ ถึงค่อยตกลงแต่ง


-------------------------------------------------------------------------------------------------
เเล้วคุณล่ะเห็นด้วยหรือไม่ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยน่ะคับ

8 ความคิดเห็น:

  1. คุณคิดว่างัยกับบทความสั้นๆๆนี้


    เห็นด้วยหรือไม่

    ตอบลบ
  2. ทุกคนย่อมมีวิถีของการดำเนินชีวิต

    ตอบลบ
  3. ถ้าอยู่ด้วยกันได้ก็ไม่จำเป็นหรอก
    มีความรักซะอย่า

    ตอบลบ
  4. เอาใจเขามาใส่ใจเราครับ

    ตอบลบ
  5. ชีวิตคู่ย่อมมีทุกข์และสุข

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2553 เวลา 00:36

    ดีจ้า

    ตอบลบ